A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024

 

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ truyền tải vốn tín dụng chính sách, nâng cao chất lượng tín dụng, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tràng Định đã có nhiều giải pháp linh hoạt trong huy động vốn, giúp tăng nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để đầu tư phát triển sản xuất. Nguồn vốn huy động đã tạo cơ hội cho hàng nghìn lượt hộ thuộc diện chính sách được vay vốn để phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

 

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác huy động, ngày 03/06/2024 PGD NHCSXH huyện Tràng Đinh phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện triển khai Kế hoạch “Huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024; hoạt động nhằm tập trung huy động nguồn lực, sự chung sức, đồng lòng hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, và nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay tạo lập, bổ sung thêm nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

 

 

 

Ngân hàng Chính sách xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, được Chính phủ Việt Nam bảo đảm khả năng thanh toán nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi gửi tiền.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho người dân, hàng tháng vào ngày cố định, NHCSXH tổ chức giao dịch tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm có thể đến trụ sở UBND các xã, thị trấn nơi mình cư trú hoặc đến trực tiếp Phòng giao dịch để được NHCSXH phục vụ mà không phải đi xa, hạn chế các rủi ro có thể xảy ra trên đường.

 

Có 02 hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH bao gồm: Tiết kiệm có kỳ hạn và tiết kiệm gửi góp.

- Gửi tiết kiệm có kỳ hạn: Với mức lãi suất áp dụng tương đương với lãi suất tại các Ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn, kỳ hạn gửi đa dạng từ 01 - 12 tháng và trên 12 tháng; ưu điểm nổi bật là giao dịch trực tiếp tại Phòng giao dịch NHCSXH và tại Điểm giao dịch xã theo ngày giao dịch cố định; thủ tục gửi, tất toán nhanh - gọn, không cần chờ đợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

 - Tiết kiệm gửi góp: Kỳ hạn gửi từ 06 - 60 tháng, áp dụng với mức lãi suất có kỳ hạn hiện hành theo quy định; ưu điểm gửi nhiều lần không theo định kỳ trong suốt kỳ hạn gửi tiền, áp dụng mức tiền gửi tối thiểu 100.000 đồng/lần; mục đích dự trữ và tích góp nguồn tiền cho kế hoạch tương lai.

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội không chỉ là tiết kiệm cho bản thân và gia đình mà khách hàng gửi tiền đang cùng đồng hành với Nhà nước thực hiện công cuộc giảm nghèo, tăng thêm nguồn vốn để cho vay tới người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Hoàng Hiếu

PGD NHCSXH huyện Tràng Định


Tác giả: Hoàng Hiếu Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tràng Định
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 121
Trong tháng : 892
Tất cả : 77.005