Văn hóa - Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội thành lập Hội cựu Công an nhân dân huyện Tràng Định, nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều 05/4/2024, Ban Vận động thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Tràng Định tổ chức Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện (CAND), nhiệm kỳ 2023-2028.

Tới dự Đại hội có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo Hội cựu CAND tỉnh. Về phía huyện Tràng Định có các đồng chí Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Như Bách, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND; lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện và 46 đại biểu là hội viên Công an hưu trí huyện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo khai mạc, thông qua các nội dung, chương trình của Đại hội, Điều lệ và phương hướng hoạt động của Hội cựu CAND huyện Tràng Định, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Với tinh thần dân chủ, thống nhất, đoàn kết, Đại hội đã bầu 09 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội, Ban Chấp hành Hội đã họp phiên đầu tiên đã bầu Đại tá Nguyễn Anh Huấn, nguyên Trưởng Công an huyện giữ chức Chủ tịch hội và bầu Phó Chủ tịch Hội cùng 03 đồng chí vào Ban Kiểm tra Hội Cựu CAND huyện Tràng Định, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời thông qua phương hướng, nhiệm vụ và Nghị quyết của Đại hội…

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tràng Định; lãnh đạo Phòng nghiệp vụ tỉnh cùng Hội cựu CAND tỉnh Lạng Sơn khẳng định: việc thành lập Hội Cựu CAND là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đông đảo cán bộ công an hưu trí. Tổ chức hội thành lập là “bàn tay nối dài” của lực lượng công an nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc an ninh tổ quốc, ATXH và các chương trình phát triển KT-XH…Các đồng chí lãnh đạo mong muốn Hội Cựu CAND huyện sẽ thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong tình hình mới; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác bồi thường, GPMB, xây dựng NTM, đô thị văn minh; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng dư luận trong Nhân dân, hỗ trợ tháo gỡ giải quyết kịp thời các vướng mắc, không để xảy ra điểm nóng, mất ANTT…Hội Cựu CAND huyện là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Cựu CAND Việt Nam, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND huyện và các cơ quan, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội. Vì vậy, đề nghị sau Đại hội, Ban Chấp hành Hội Cựu CAND huyện cần nghiên cứu kỹ Điều lệ Hội và hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Nội vụ và các chỉ đạo của tỉnh để có kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Hội. Làm tốt công tác vận động các hội viên cựu CAND tham gia Hội ở cơ sở để thành lập các Chi hội, xây dựng tổ chức hội lớn mạnh. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, quan tâm chăm lo, giúp đỡ hội viên; chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; phát huy năng lực, sở trường, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở…

Hội Cựu Công an nhân dân huyện Tràng Định được thành lập và đi vào hoạt động nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các thế hệ cựu CAND trên địa bàn huyện để động viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, chăm lo giúp đỡ nhau trong cuộc sống và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ an ninh Quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và ổn định phát triển kinh tế-xã hội của đất nước./.

Thực hiện: LƯƠNG MINH - NÔNG DƯ

Trung tâm VH,TT & Truyền thông Tràng Định

 

 


Tác giả: Lương Minh - Nông Dư
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết