Hoạt động của các phòng, ban, ngành, đoàn thể

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận giải Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Tràng Định năm 2024

Giải thể thao các dân tộc thiểu số huyện Tràng Định năm 2024 được tổ chức lần tiên tại huyện, diễn ra trong 02 ngày 10 và 11/5/2024 đã khép lại với rất nhiều cảm xúc. Nhưng nhìn một một cách tổng thể, Giải đã đạt được mục tiêu phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Giải thể thao các dân tộc thiểu số huyện Tràng Định năm nay có 31 đoàn tham dự, với 610 vận động viên là người dân tộc thiểu số đang học tập, lao động, công tác trên địa bàn huyện. Trong giải lần này, các vận động viên tranh tài ở các môn thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, chạy kà kheo và thi quay sảng.

Theo đó, tại môn đẩy gậy, các vận động viên thi đấu cá nhân nam và cá nhân nữ, ở 9 hạng cân khác nhau, đây là bộ môn ngoài yêu cầu về thể lực phải có sự kiên trì và khả năng chịu đựng tốt, nhất là yếu tố kỹ chiến thuật để chiến thắng đối phương. Đối với bộ môn kéo co diễn ra ở 03 nội dung kéo co gồm: kéo co đồng đội nam, kéo co đồng đội nữ và kéo co đồng đội nam nữ phối hợp, với các kỹ thuật tốt, thể lực và sức bền, các vận động viên ở mỗi nội dung đều thi đấu hết mình, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

 

 

Tham gia các môn thi đấu truyền thống nhiều vận động viên cho biết mặc dù lần đầu tiên tham gia Giải thể thao các dân tộc thiểu số huyện, nhưng vẫn cố gắng hết sức để đạt thành tích cao trong hội thi.

Là đội có đoạt được nhiều giải và huy chương nhất tại giải lần này, anh Bàn Văn Giáp thay mặt các vận động viên đến từ xã Tân Yên, huyện Tràng Định phấn khởi nói với chúng tôi: “Hôm nay tôi cũng rất là vinh dự được tham gia dự giải thể thao các dân tộc huyện Tràng Định. Hôm nay chúng tôi đến đây tham gia đạt được một số giải chất, rất mong Ban tổ chức giải thể thao các dân tộc huyện Tràng Định sau này tiếp tục tổ chức nhiều giải hơn, để chúng tôi được giao lưu học hỏi và cọ xát, trên tinh thần giao lưu học hỏi là chính”.

Bên cạnh đó hai môn truyền thống của dân tộc là: Chạy kà kheo và môn quay sảng gồm nội dung cá nhân nam, các nhân nữ, thi đấu vòng loại, lấy thành tích tốt nhất vào chung kết.

Chị Dương Thị Hương Nhài, vận động viên của Huyện Đoàn Tràng Định tham gia thi môn quay sảng cũng đã dành được huy chương và giải thưởng, chị vui vẻ cho biết: Được biết bộ môn quay sảng ở đây là lần đầu tiên được Ban tổ chức lựa chọn là 1 bộ môn trong Giải thể thao các dân tộc thiểu số của huyện Tràng Định và tôi rất là may mắn và vinh dự khi được làm 1 vận động viên nữ trong giải bộ môn quay sảng. Qua bộ môn quay sảng này sẽ góp phần gìn giữ nếp truyền thống văn hóa của dân tộc trên địa bàn huyện Tràng Định”.

Sau 02 ngày tranh tài, Giải thể thao các dân tộc thiểu số huyện Tràng Định năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp, các vận động viên tham gia giải với khí thế sôi nổi, tinh thần thi đấu cao. Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và hơn 300 huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung thi đấu cho tập thể, cá nhân đạt giải cao tại giải thể thao.

Đồng chí Lục Thị Phương, Giám đốc Trung tâm VH, Thể thao & Truyền thông huyện Tràng Định, Phó Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: “Thực hiện nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và thiết thực chào mừng Đại hội các dân tộc thiểu số huyện lần thứ Tư. Huyện Tràng Định có tổ chức giải thể thao các dân tộc thiểu số huyện Tràng Định năm 2024, giải thể thao lần này là huyện tổ chức lần đầu tiên và được diễn hai ngày. Tham dự giải các đơn vị cũng đã có sự chuẩn bị nghiêm túc từ khâu tập luyện trước giải tuyển chọn lực lượng, trang phục, cũng như tinh thần thi đấu, do vậy khi đến với giải thể thao lần này thì tất cả các đoàn ờ và các vận động viên đều thể hiện sự khao khát chiến thắng tự tin khi tham dự. Qua đó thì cũng góp phần xây dựng đời sống văn hóa xây có thể dục thể thao ở miền núi vùng sâu vùng xa có phần gìn giữ khai thác bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc trên địa bàn huyện”.

Giải thể thao các dân tộc thiểu số huyện Tràng Định được tổ chức nhằm góp phần lan tỏa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong vùng dân tộc thiểu số./.

Thực hiện: LƯƠNG MINH

                                                    Trung tâm VH, TT & Truyền thông Tràng Định

 


Tác giả: PV Lương Minh TTVHTT&TT
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết