Văn hóa - Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vận động viên Vũ Minh Hiếu giành tấm Huy chương Bạc tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

Vận động viên Vũ Minh Hiếu, học sinh lớp 7A1, Trường THCS thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định được biết đến là một trong những gương mặt trẻ, đầy triển vọng trong làng Cầu lông. Bằng nghị lực, tài năng và niềm yêu thích môn Cầu lông, em đã được Ban huấn luyện thể thao Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn lựa chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 được tổ chức tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Phú Thọ vừa kết thúc và trở về trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của những người hâm mộ môn Cầu lông trên địa bàn huyện Tràng Định nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Đến gặp gỡ và chúc mừng em Vũ Minh Hiếu sau chiến thắng tại Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024, với thành tích giành tấm huy chương Bạc đơn nam và giành huy chương Đồng, đồng đội nam môn Cầu lông cho đoàn vận động viên tỉnh Lạng Sơn. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui hân hoan vẫn hiện hữu trên gương mặt của em. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên vận động viên Vũ Minh Hiếu tham gia giải đấu lớn mang tầm cỡ Quốc gia. Qua tìm hiểu được biết, những ngày đầu tiên khi đặt chân đến sân chơi lớn nên Hiếu cũng như các vận động viên trong đoàn thể thao của tỉnh không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhưng sau khi làm quen với sân tập em đã nhanh chóng bắt nhịp và ra sân thi đấu với tâm thế bình tĩnh, tự tin và giành được thành tích đáng tự hào đối với sự kỳ vọng của Ban huấn luyện cũng như người hâm mộ môn Cầu lông.

Được biết, trong tổng số 5 trận thi đấu đơn nam, vận động viên Vũ Minh Hiếu đã thi đấu hết mình và ghi nhiều bàn thắng đẹp mắt, bỏ xa khoảng cách về tỷ số bàn thắng, loại bỏ các đối thủ nặng kí về thể lực cũng như kinh nghiệm trong các giải đấu cấp Quốc gia. Đồng thời với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu vận động viên Vũ Minh Hiếu đã chiến thắng và lọt vào vòng chung kết gặp vận động viên tỉnh Lai Châu. Kết quả chung cuộc, vận động viên Vũ Minh Hiếu xếp thứ hai và giành huy chương bạc môn Cầu lông đơn nam toàn quốc lứa tuổi từ 12 đến 13 tuổi.

Có thể nói, để có được thành tích đáng tự hào như vậy, đều đặn sau mỗi buổi chiều tan học, bất kể dù nắng hay mưa, em Vũ Minh Hiếu vẫn luôn theo đuổi niềm đam mê cháy bỏng để đến nhà thi đấu TDTT huyện tập luyện. Điển hình trong 2 năm liên tục 2022, 2023 em Hiếu đều giành Huy chương Vàng cấp huyện và cấp tỉnh đối với môn Cầu lông. Thành tích của em đạt được vinh dự hơn nữa, tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Tràng Định lần thứ XI năm 2024, vận động viên Vũ Minh Hiếu được huyện lựa chọn là vận động viên tiêu biểu nhất, đại diện cho hàng trăm vận động viên trên địa bàn huyện Tràng Định trao ngọn đuốc cho lãnh đạo huyện thắp lên Đài lửa vinh quang, biểu chưng cho tiếp nối truyền thống thể dục thể thao của huyện nhà. Điều đáng nói, bên cạnh lĩnh vực thể thao giành được nhiều thành tích đáng tự hào, song nhưng thành tích học tập của em Vũ Minh Hiếu luôn đạt học sinh giỏi của nhà trường, được thầy cô và bạn bè quý mến.

Với thành tích tiêu biểu, giành tấm Huy chương Bạc đơn nam và Huy chương Đồng đồng đội nam môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân em Vũ Minh Hiếu mà còn là niềm tự hào cho phong trào thể dục thể thao huyện nhà và của tỉnh Lạng Sơn. Xin chúc mừng vận động viên Vũ Minh Hiếu và mong em sẽ tiếp tục phát huy tài năng, lòng nhiệt huyết, đam mê và sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao hơn, vươn xa hơn nữa trong các giải đấu lớn./.

T/h: BÍCH LẠI

Trung tâm VH,TT & Truyền thông huyện Tràng Định


Tác giả: Bích Lại TTVHTT&TT huyện
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết