Văn hóa - Xã hội

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện tổ chức Hội nghị giao ban 5 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 21/5/2024, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Tràng Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác giải phóng mặt bằng các dự án 5 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Vũ Đức Thiện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng chủ trì Hội nghị.

Về dự Hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hội, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn, Phụ trách giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Tràng Định; Lãnh đạo, nhân viên Tập đoàn Đèo Cả; Công ty Cổ phần Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và các thành viên Ban Chỉ đạo huyện.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện, trong 5 tháng đầu năm 2024 tổng số dự án đang triển khai thực hiện công tác GPMB trên địa bàn huyện là 16 dự án, trong đó có 01 dự án trọng điểm của tỉnh là Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Riêng dự án Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã triển khai kiểm đếm 300 trường hợp với diện tích thu hồi trên 69 héc-ta/158,82 hec-ta, đạt gần 45%, cùng với đó đã thực hiện chi trả tạm ứng 3,57 tỷ đồng cho 31 hộ gia đình, cá nhân, diện tích đã bàn giao mặt bằng 6 hec-ta. Các dự án còn lại đã kiểm đếm xong 12/15 dự án, vận động các hộ gia đình cá nhân bàn giao mặt bằng cho 11/15 dự án, giải ngân gần 500 triệu đồng. Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo huyện đã thông qua các Dự thảo: Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác thực hiện GPMB trên địa bàn huyện; Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo GPMB huyện; Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo GPMB huyện; Quyết định thành lập Tổ tuyên truyền và Tổ kiểm đếm GPMB huyện Tràng Định.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy các xã và phòng, ban, đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND huyện đã thảo luận các Dự thảo của Ban Chỉ đạo vừa thông qua. Đồng thời phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Đề xuất nhiều ý kiến nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, trong đó có dự án trọng điểm của tỉnh, tạo mặt bằng sạch để triển khai xây dựng, góp phần đảm bảo thi công các công trình đưa sử dụng đúng tiến độ đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hội, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy biểu dương công tác GPMB của huyện Tràng Định trong thời gia qua. Bên cạnh đó đồng chí đề nghị huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo huyện, trong công tác đo đạc kiểm đếm cần chính xác nhằm tránh đơn thư khiếu nại phát sinh, chế độ báo cáo với tỉnh kịp thời để giải quyết vướng mắc. Mong muốn với Tập đoàn Đèo Cả luôn làm tốt công tác an sinh tại địa phương có dự án đi qua nhằm tạo sự ủng hộ, đồng thuận cao trong nhân dân trong việc giải phóng mặt bằng...

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và trên cơ sở chỉ đạo đó đề nghị các lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn, các thành viên Ban Chỉ đạo và phòng, ngành, đơn vị, quan tâm đến việc GPMB các dự án trọng điểm cũng như các dự án khác trên địa bàn huyện tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo và tuyên truyền vận động để người dân của chúng ta ủng hộ các chương trình dự án trên địa bàn của huyện, nhất là Dự án Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh./.

Thực hiện: LƯƠNG MINH

Trung tâm VH, TT & Truyền thông Tràng Định

 

 

 


Tác giả: PV Lương Minh TTVHTT&TT
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết