A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận hội khỏe phù đổng huyện Tràng Định lần thứ xi năm 2024

Mới đây, huyện Tràng Định vừa tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trên địa bàn toàn huyện. Bên cạnh đó cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, các đơn vị trường học và của các vận động viên, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về một giải đấu dành cho lứa tuổi học đường.

Toàn cảnh Hội khỏe Phù Đổng huyện Tràng Định lần thứ XI năm 2024

Hội khỏe Phù Đổng huyện Tràng Định năm nay có quy mô khá lớn với sự tham gia của trên 700 vận động viên đến từ 23 Đoàn vận động viên trên địa bàn huyện. Các vận động viên đã tham gia thi đấu với 07 môn thể thao gồm: bóng đá; bóng bàn; cầu lông; đá cầu; thể dục Aerobic; điền kinh; đẩy gậy. Tham gia hội khỏe phù đổng, các vận động viên đã cống hiến cho hội khỏe những cuộc tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính, nhiều nội dung thi đấu có kết quả vượt ra khỏi dự đoán của Ban Tổ chức. Điều đó đã cho thấy các trường học trên địa bàn huyện đã có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo để bước vào Hội khỏe Phù Đổng năm nay. Đồng thời cũng đánh giá được thực chất phong trào luyện tập TDTT tại các trường học, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Là một trong số các trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng năm nay, với mục tiêu quyết tâm giành được nhiều thành tích cao tại các môn thi đấu, thầy giáo Hoàng Văn Tám, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH,THCS xã Chí Minh, huyện Tràng Định chia sẻ: “Đến với Hội khỏe Phù Đổng năm nay, trường chúng tôi đăng ký đầy đủ các nội dung của các môn thi đấu do Ban tổ chức đề ra. Trước khi đến với Hội khỏe Phù Đổng, nhà trường cũng đã tích cực vận động các em tập luyện để khi thi đấu tự tin, quyết tâm giành được thành tich tốt nhất”.

Đối với mỗi em học sinh đến từ các trường đều cảm thấy rất vui mừng và vinh dự khi là một trong các vận động viên được tham gia tranh tài tại hội khỏe phù đổng. Đến đây, các em không chỉ được giao lưu, thi đấu mà còn học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ bạn bè cùng trang lứa. Các vận động viên đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã tạo ra một không khí thể thao học đường tưng bừng, đoàn kết, ấn tượng và trong sáng. Đây cũng chính là điều mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công của hội khỏe phù đổng năm nay.

Trò chuyện với em Hoàng Trần Bảo Trân, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định bày tỏ cảm xúc của mình: “Em rất vui và tự hào được đại diện cho các bạn học trong trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Lúc đầu em cũng cảm thấy hồi hộp và lo lắng nhưng được các thầy cô động viên nên đăng ký chạy ở cự ly 60 mét và em đã giành chiến thắng”.

Còn em Nông Lệ Quyên, học sinh lớp 7A, Trường THCS xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định chia sẻ: “Bản thân em sẽ quyết tâm thi đấu để giành được thành tích cao về cho nhà trường”.

Có thể nói, trong những năm qua, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và mục tiêu giáo dục của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục của huyện Tràng Định luôn được quan tâm, phát triển vững chắc; chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Bên cạnh nhiệm vụ giáo dục đạo đức và tri thức, giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong các nhà trường để tạo ra lớp người mới phát triển toàn diện, có tâm hồn trong sáng, trí tuệ thông minh và cơ thể cường tráng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Việc rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể lực, thể chất đã góp phần tích cực trong việc giáo dục nhân cách cho thanh thiếu niên, học sinh.

Nói về mục đích, ý nghĩa của Hội khỏe Phù Đổng năm nay, ông Đường Mạnh Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội Thể dục thể thao học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Bên cạnh đó Hội khỏe Phù Đổng nhằm Tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong các nhà trường; thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trường học; phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao trong học sinh để tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng trở thành lực lượng vận động viên nòng cốt của huyện của tỉnh”.

Hội khoẻ Phù Đổng huyện Tràng Định lần thứ XI năm học 2023-2024 đã trao các Huy chương Vàng, Huy chương Đồng và Huy chương Bạc cho các vận động viên ở từng nội dung các môn thi và các nhóm tuổi. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng năm nay, Ban Tổ chức cũng đã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu nhất để thành lập đội tuyển, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để chuẩn bị tham gia hội Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh trong thời gian tới./.

Thực hiện: BÍCH LẠI - LƯƠNG MINH

Trung tâm VH,TT & Truyền thông huyện Tràng Định

 


Tác giả: BÍCH LẠI - LƯƠNG MINH Trung tâm VH, TT & Truyền thông Tràng Định
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 187
Trong tháng : 13.212
Tất cả : 43.842