A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Đại diên HĐQT NHCSXH huyện Tràng Định tổ chức phiên họp quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024

Chiều ngày 16/4, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) huyện Tràng Định tổ chức phiên họp thường kỳ quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Ngọ Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì cuộc họp.

Trong quý I năm 2024, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã bám sát định hướng hoạt động của NHCSXH và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, thực hiện nhiều giải pháp để triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Kết quả thực hiện các chương trình tín dụng, từ đầu năm đến nay doanh số cho vay trên địa bàn toàn huyện đã đạt:

Tổng dư nợ ủy thác đến 31/3/2024 là 382 tỷ 341 triệu đồng, chiếm 100% tổng dư nợ cho vay của NHCSXH tăng 10 tỷ 929 triệu đồng so với năm 2023. Trong đó: hội Phụ nữ tăng 6 tỷ 405 triệu đồng, hội Nông dân tăng 2 tỷ 783 triệu đồng, hội Cựu chiến binh tăng 220 triệu đồng… Đã có 653 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Nguồn vốn vay đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để đầu tư chăn nuôi cải tạo, chăm sóc và trồng rừng, cây công nghiệp, cây ăn quả, qua đó tạo việc làm, duy trì việc làm 150 lao động; xây dựng được 398 công trình nước sạch và vệ sinh…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các chương trình tín dụng chính sách, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quý II/2024.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý I/2024 của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH và hoạt động ủy thác của các tổ chức chính trị - xã hội. Để triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ quý II/2024, Phó Chủ tịch UBND  huyện đề nghị:

 

 

Đồng chí Ngọ Quang Khải, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện phát biểu chỉ đạo

Các tổ chức CTXH nhận ủy thác, các cơ quan liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phối hợp với các tổ chức CTXH nhận ủy thác tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch về tăng trưởng dư nợ, giảm nợ quá hạn, huy động vốn...và các nhiệm vụ được giao; củng cố, sắp xếp lại tổ TK&VV để nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV, nâng cao chất lượng ủy thác.Thực hiện tốt công việc uỷ thác, chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra. Tăng cường chỉ đạo Hội cơ sở nghiêm túc kiểm tra việc sử dụng vốn vay, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tham ô, chiếm dụng vốn và sử dụng vốn sai mục đích./.

Thực hiện: NÔNG DƯ

Trung tâm VH,TT & Truyền thông huyện Tràng Định

 

 


Tác giả: Nông Dư TTVHTT&TT
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 304
Trong tháng : 304
Tất cả : 45.407