A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Thanh niên năm 2024

Ngày 29/03, UBND huyện Tràng Định tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND thanh niên 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2024 với chủ đề “Vai huyện với đoàn viên, trò của thanh niên tham gia phát triển kinh tế, tạo việc làm, gắn với xây dựng các sản phẩm OCOP của địa phương”.

Đồng chí Vũ Đức Thiện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì Hội nghị, tham gia hội nghị có Đồng chí Tô Ngọc Anh, Bí thư Huyện đoàn và một số các cơ quan, phòng, ban, ngành liên quan, đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được thông tin khái quát tình hình phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương trên địa bàn huyện và phương hướng thực hiện phát triển các sản phẩm OCOP để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện. Tình hình lao động, việc làm và cơ hội việc làm đối với thanh niên huyện Tràng Định trong giai đoạn hiện nay; chính sách cho vay vốn; các cơ chế, chính sách về tạo việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề, định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên.

Tại buổi đối thoại đoàn viên, thanh niên đã phát biểu 14 ý kiến về các vấn đề như: những giải pháp và cơ chế chính sách gì trong việc khuyến khích phát triển nông nghiệp, kinh tế trang trại, Hợp tác xã nông nghiệp đặc biệt là các câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế; mô hình kinh tế thanh niên ứng dụng công nghệ và sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ và định hướng cho thanh niên phát triển các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với sự phát triển nông nghiệp của huyện; các chế độ, chính sách đối với hợp tác xã, sản phẩm làm ra và có cơ chế để hỗ trợ các sản phẩm đạt chuẩn, sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện, vấn đề để giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học - cao đẳng - trung cấp chuyên nghiệp; Chính sách hỗ trợ việc làm đối với thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương…

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban, ngành của huyện trực tiếp giải trình, làm rõ những vấn đề các đoàn viên, thanh niên hiện nay đang quan tâm.

Hội nghị đối thoại là dịp để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị chính đáng liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của đoàn viên thanh niên. Đồng thời là tiền đề, động lực để tuổi trẻ toàn huyện thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nhân dịp này, UBND huyện Tràng Định đã tặng giấy khen cho 7 thanh niên có thành tích xuất sắc trong thực hiện phát triển các sản phẩm
chủ lực của địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội 2023./.

Thực hiện: NÔNG DƯ - QUỐC THĂNG

Trung tâm VH,TT & Truyền thông huyện Tràng Định

 

 


Tác giả: Thực hiện: QUỐC THĂNG - NÔNG DƯ Trung tâm VH,TT & Truyền thông huyện Tràng Định
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 253
Trong tháng : 253
Tất cả : 45.356