A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tràng Định khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024

Sáng 19/3/2024, tại Sân vận động trung tâm, UBND huyện Tràng Định tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024.

Trước khi Khai mạc buổi lễ các đại biểu và vận động viên đã dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngọ Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện; lãnh đạo HĐND huyện, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ XI; cùng Ban Giám hiệu các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS trong toàn huyện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Ngọ Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện khẳng định: Trong những năm qua, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và mục tiêu giáo dục của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục của huyện Tràng Định luôn được quan tâm, phát triển vững chắc; chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Bên cạnh nhiệm vụ giáo dục đạo đức và tri thức, giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong các nhà trường để tạo ra lớp người mới phát triển toàn diện, có tâm hồn trong sáng, trí tuệ thông minh và cơ thể cường tráng, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Việc rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể lực, thể chất đã góp phần tích cực trong việc giáo dục nhân cách cho thanh thiếu niên, học sinh. Công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu trong lĩnh vực thể dục - thể thao được quan tâm. Đã có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe, các giải thi đấu thể thao được tổ chức ở cấp tỉnh, khu vực, quốc gia. Thành tích của các vận động viên học sinh đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao của huyện nhà.

Với tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện đề nghị Ban Tổ chức điều hành chặt chẽ, khoa học, thực hiện đúng kế hoạch và điều lệ, bảo đảm tất cả các vận động viên thi đấu an toàn, phát huy hết khả năng để đạt được thành tích tốt nhất; các trọng tài làm việc với tinh thần “công tâm, khách quan, trung thực” nhằm đánh giá đúng năng lực của vận động viên. Đối với các em học sinh, bình tĩnh, tự tin thể hiện khả năng của mình, với tinh thần thi đua lành mạnh, đoàn kết, giữ gìn trật tự, kỷ cương và giành được thành tích cao nhất.

Màn diễu hành và đồng diễn chụp từ trên cao

         Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm nay đã thu hút trên 700 lượt vận động viên đến từ 23 đoàn trong toàn huyện. Tại Hội khỏe Phù Đổng lần này, các vận động viên tham gia tranh tài ở các môn thi đấu: bóng đá; bóng bàn; cầu lông; đá cầu; thể dục Aerobic; điền kinh; đẩy gậy...

         Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ học đường, là dịp để ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục cổ vũ, tuyên truyền, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện và thi đấu các môn thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, góp phần nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng, huyện sẽ tuyển chọn những VĐV thi đấu có thành tích cao, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để nâng cao thành tích tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lạng Sơn, năm 2024.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra thi đấu môn điền kinh; bật xa nam, nữ và nhảy xa nam, nữ. Trước đó, trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng, các vận động viên đã thi đấu ở một số môn thi./.

Thực hiện: Lương Minh - Bích Lại

Trung tâm VH, TT & Truyền thông Tràng Định

 


Tác giả: BÍCH LẠI - LƯƠNG MINH Trung tâm VH, TT & Truyền thông Tràng Định
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 169
Trong tháng : 13.194
Tất cả : 43.824