A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND huyện Tràng Định họp phiên giải trình năm 2024

Ngày 25/4/2024, Thường trực HĐND huyện Tràng Định tổ chức phiên họp giải trình về Tình hình triển khai, kết quả thực hiện dự án đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai địa bàn thị trấn Thất Khê. 

Dự phiên họp có đồng chí Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Thị Ngân Phó Chủ tịch HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện;  Lãnh đạo và Ủy viên các Ban HĐND huyện; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND huyện; Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện;  lãnh đạo một số phòng, ban,  ngành của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Thất Khê.

Tại phiên họp, có 5 lượt đại biểu HĐND huyện nêu 12 câu hỏi đề nghị lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường giải trình về việc triển khai thực hiện dự án đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai địa bàn thị trấn Thất Khê.

Đây là Dự án được UBND huyện phê duyệt tại Quyết định số 1542/QD-UBND ngày 24/7/2018 với tổng kinh phí trên: 2 tỷ 750 Triệu đồng. Do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện làm chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần công nghệ dịch vụ và Môi trường. Thời gian kết thúc hoàn thành giao nộp sản phẩm và thanh lý hợp đồng vào năm 2020. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Dự án do có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 kéo dài nên đơn vị thi công đã thực hiện chậm không đảm bảo thời gian trong hợp đồng. Mặc dù UBND huyện đã ban hành nhiều Quyết định văn bản chỉ đạo về việc phê duyệt điều chỉnh Thiết kế kỹ thuật - dự toán kinh phí và thời gian thực hiện dự án. Nhưng cho đến thời điểm hiện nay phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện chưa nhận được hồ sơ cấp mới, cấp đối giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Dự án để thẩm định.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu HĐND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã giải trình làm rõ một số nội dung còn tồn tại hạn chế, cũng như trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện dự án.

Kết luận tại phiên giải trình. Thường trực HĐND huyện đã yêu cầu các đơn liên quan phối hợp chặt chẽ khắc phục những tồn tại, đưa ra giải pháp phù hợp để giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại, chấm dứt hợp đồng với đơn vị thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới./.

Thực hiện: QUỐC THĂNG

Trung tâm VH,TT & Truyền thông huyện Tràng Định


Tác giả: Quốc Thăng TTVH,TT&TT huyện
Nguồn:trangdinh.langson.gov.vn Sao chép liên kết

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 418
Trong tháng : 2.805
Tất cả : 47.908